วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บันทึกหลังการเรียน ครั้งที่1
วันอังคาร ที่9 สิงหาคม 2559
...............................................
Knowledge
• คาบนี้อาจารย์ได้พูดคุยถึงข้อตกลง ชี้แจง  การเข้าเรียนและการแต่งกายกับนักศึกษา เพื่อเป็นการเข้าใจที่ตรงกันทำให้การแต่งกายมาเรียนดูเรียบร้อย และเข้าเรียนได้ตรงเวลาที่นัดหมาย 
• อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาไปรับผิดชอบ นั่นคือการสร้างBloggerวิชานี้ เพื่อใช้สำหรับบันทึกข้อมูลการเรียนการสอน ความรู้ การนำไปใช้ และประเมิน และเพื่อตรวจเป็นคะแนนเก็บของนักศึกษาแต่ละคน อีกทั้งยังเป็นการทบทวนความรู้ที่ได้เรียนไปในแต่ละครั้ง และสามารถกลับมาอ่านย้อนหลังเพื่อใช้ในการสอบได้ โครงสร้างของบล็อควิชานี้อาจารย์ได้กำหนดให้นักศึกษาทุกคนทำเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นทักษะในการเรียนรู้ และช่วยให้นักศึกษาได้รู้จักคำศัพท์ต่างๆที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์

Skills
- การคิดอย่างมีระบบระเบียบ การจัดวางสาระการเรียนรู้อย่างเป็นขั้นตอน
- การจัดการวางแผนการทำงาน การรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
- การคิดรวบยอด การเข้าใจในสิ่งที่รับรู้ และปฏิบัติออกมาตรงตามเป้าหมาย

Apply
- การปฏิบัติตนตามข้อตกลงของอาจารย์ทำให้อยู่ในกฏระเบียบที่ดีและถูกต้อง 
- การทำงานโดยBloggerจะมีประโยชน์ต่อเราเป็นอย่างมาก หากใช้งานในทางที่ถูก
- การเรียนรู้โดยมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษเข้ามาทำให้เรามีทักษะที่ดีในอีกขั้นหนึ่ง

Assessment
    Place
    - ห้องเรียนมีความหนาวเยือกเย็น ทำให้ตื่นเต้นในการเรียนและกดดันเล็กน้อย
    - มีบรรยากาศที่เงียบ สงบ ทำให้มีสมาธิในการเรียน
    - อาจารย์ให้นักศึกษาพักเบรคได้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เพื่อผ่อนคลาย
  
    Myself
    - มีความกระตือรือร้นในการเรียน และใส่ใจกับเรื่องที่อาจารย์กำลังอธิบาย
    - มีความรับผิดชอบต่องานที่อาจารย์ได้มอบหมาย เพื่อส่งในวันที่กำหนด
    - แต่งกายเรียบร้อยถูกระเบียบของมหาวิทยาลัย เพื่อให้เกียรติอาจารย์ผู้สอน
  
   Classmate
    - ทุกคนตั้งใจฟังในเรื่องที่อาจารย์กำลังชี้แจง เพื่อนำไปปฏิบัติ
    - ทุกคนมีความให้เกียรติอาจารย์และเพื่อนร่วมห้องโดยการนั่งเรียนอย่างสุภาพ
    - ทุกคนให้ความสำคัญในเรื่องของการแต่งกายอย่างเรียบร้อย และเข้าเรียนตรงเวลา

    Instructor
     - อาจารย์สามารถอธิบายงานให้นักศึกษาฟังได้อย่างเข้าใจ และพูดอย่างชัดเจน
     - อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกคนได้ถามในสิ่งที่ยังไม่เข้าใจเพื่อความชัดเจน
     - อาจารย์ให้นักศึกษามีบทบาทในการเรียนการสอนคือการถามตอบในหัวข้อต่างๆ

    •

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น