วันอังคาร ที่13 กันยายน 2559
.................................................
Knowledge
• อาจารย์ให้นักศึกษาคัดลายมือ โดยคัดตามอักษรก-ฮ ตามรูปแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม เพื่อฝึกให้นักศึกษาได้เขียนจนชินมือ เพื่อเป็นผลดีต่ออนาคตเป็นพื้นฐานการเขียนที่ดีเมื่อได้ไปสอนเด็กปฐมวัย
• อาจารย์ได้นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ให้นักศึกษาได้ดู และศึกษาเพื่อเป็นแนวทางกระบวนการในการทำของเล่นวิทยาศาสตร์ครั้งต่อไป
• สาระการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยมี4สาระคือ
-เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
-บุคคลและสถานที่
-ธรรมชาติรอบตัวเด็ก
-สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก
• อาจารย์มีสื่อให้นักศึกษาได้ดูและศึกษาว่าสื่อนี้เป็นอย่างไร มีลักษณะอย่างไร เช่น แผ่นกระดาษ2แผ่นที่วาดรูปคล้ายกัน แผ่นแรกกวาดผู้หญิงไม่ยิ้ม แผ่นที่สองวาดผู้หญิงยิ้ม เมื่อเปิดผ่านเร็วๆก็จะทำให้เกิดภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เปรียบเสมือนเป็นภาพเดียวกันแค่เปลี่ยนสีหน้า เป็นต้น
Skills
-การคิดวิเคราะห์ถึงลักษณะการเปลี่ยนแปลงของสื่อแต่ละชนิดที่อาจารย์นำมา
-การตั้งใจแลพยายามทำผลงานให้ออกมาดีและสมบูรณ์
-การคิดเชื่อมโยงถึงความหมายที่แท้จริงเพื่อตอบคำถามที่อาจารย์ถาม
Apply
-การคัดลายมือทำให้ส่งผลดีต่ออาคตคือมีทักษะการเขียนหนังสือที่ดี
-การประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ที่แปลกใหม่และมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ
-การประดิษฐ์สื่อที่สามารให้ความรู้แก่เด็กปฐมวัยได้เป็อย่างดีและเข้าใจง่าย
Assessment
Place
-มีอากาศที่หนาวแอร์ แต่อยู่ในความพอดีของอุณหภูมิร่างกาย
-ทุกคนนั่งเรียนอย่างสงบและตอบคำถามเมื่อครูถาม
-ทุกคนนั่งเรียนอย่างสงบและตอบคำถามเมื่อครูถาม
-โต๊ะ-เก้าอี้เพียงพอสำรหับนักศึกษาทุกคน และนั่งเรียนโดยไม่บังกัน
Myself
-มีความตั้งใจฟังและรับความรู้จากสื่อที่อาจารย์ให้ศึกษาเป็นอย่างดีพร้อมสรุปใจความสำคัญ
-มีความรับผิดชอบในการทำงานมาส่งอาจารย์ตามที่อาจารย์ได้มอบหมายไป
-แต่งกายเรียบร้อยตามระเบียบข้อตกลงของห้องและเข้าเรียนตรงตามเวลาที่กำหนด
Classmate
-เพื่อนทุกคนมีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติตามคำสั่งของอาจารย์
-เพื่อนทุกคนตั้งใจศึกษาดูงานที่อาจารย์ได้มอบหมายและมีความรับผิดชอบ
-เพื่อนทุกคนแต่งกายเรียบร้อยและเข้าเรียนตามเวลาที่กำหนด
Instructor
-อาจารย์มีความรับผิดชอบถึงแม้ติดธุระก็มอบหมายงานให้นักศึกษาเสมอ
-อาจารย์อาจจะจัดสถานที่ให้นักศึกษาประชุมกันได้ไม่สะดวกเท่าที่ควร
-อาจารย์แต่งกายเรียบร้อยและเป็นมิตรกับนักศึกษาทุกคน
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น