วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกหลังการเรียน ครั้งที่14
วันอังคาร ที่15 พฤศจิกายน 2559
.....................................

อาจารย์ห้นักศึกษาแต่ละกลุ่ม ได้นำเสนอการสอนของหน่วยตนเอง ซึ่งวันนี้สอนได้4กลุ่ม 4หน่วย
หน่วยที่1 หน่วยผลไม้ (ชนิด)
ผลไม้มี2ชนิดคือ ผลเดี่ยว กับ ผลรวม
ผลเดี่ยวจะมีหลายลูกในช่อเดียวกัน ผลรวมจะมีลูกเดียว


หน่วยที่2 หน่วยไข่ (ลักษณะ)
การเปรียบเทียบระหว่าง
ไข่ไก่ สีน้ำตาลอ่อน,วงรี,กลิ่นคาว,ขนาดกลาง
ไข่เป็ด สีขาว,วงรี,กลิ่นคาว,ขนาดกลาง


หน่วยที่3 หน่วยต้นไม้ (ปัจจัย)
ปัจจัยในการเจริญเติบโตของต้นไม้
น้ำ,อากาศ,แสงแดด,ปุ๋ย,การขยายพันธ์,ตัดกิ่ง,ทาบกิ่ง เป็นต้น

หน่วยที่4 หน่วยปลา (ประโยชน์)
การทำปลาดอลลี่ชุปแป้งทอด โดยมี4ฐาน
-ตัดกระดาษ
-หั่นปลาเป็นชิ้นเล็กๆ
-นำปลามาคลุกกับแป้ง
-ทอดปลา


Skills
-ได้ฝึกทักษะในการคิดแนวการสอนวิธีการสอนในหน่วยหรือหัวข้อที่ตนเองได้รับ
-ได้ฝึกทักษะการเชือมโยงมาตรฐานสาระต่างๆให้เข้ากับกิจกรรมที่จะจัดทำขึ้น
-ได้ฝึกทักษะการวางแผนในการคิดออกแบบกิจกรรมวิธีการสอนให้ครอบคลุม

Apply
-การคิดกิจกรรมการสอนนั้นจะต้องบูรณาการในหลายวิชาเพื่อการเรียนรู้ที่ครอบคลุม
-การทำงานกลุ่มต้องเปิดโอกาสให้เพื่อนออกความคิดเห็นและเคารพการตัดสินใจ
-การทำกิจกรรมต้องมีการเขียนแผนที่เป็นขั้นตอนชัดเจนทำให้การสอนเป็นไปตามแผน

Assessment
Place
-อุณหภูมิในห้องมีความหนาวเยือกเย็นทำให้มีการลุกไปปิดแอ์หลายครั้ง
-เก้าอี้เพียงต่อสำหรับนักศึกษาสามารถนั่งเรียนได้ทุกคนและไม่บังเพื่อนที่อยู่ข้างหลัง
-พื้นที่ภายในบริเวณห้องมีพื้นที่คับแคบจึงทำให้การทำกิจกรรมไม่ค่อยสะดวก

Myself
-ตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังในเรื่องที่อาจารย์กำลังสอนเพื่อที่จะได้ทำงานออกมาถูกต้อง
-ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มแสดงความคิดเห็นและเคารพการตัดสินใจของเพื่อน
-แต่งกายเรียบร้อยและรักษาควมสะอาะภานห้องจัดเก้าอี้เมื่อใช้แล้ว

Classmate
-ทุกคนตั้งใจฟังอาจาร์สอนไม่เสียงดังตั้งใจจดบันทึกหัวข้อสำคัญในเรื่องที่เรียน
-ทุกคนให้ความร่วมมือนการทำงานกลุ่มมีความตั้งใจใส่ใจกับงานที่ได้รับมอบหมาย
-ทุกคนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการใช้ห้องเรียนเก็บเก้าอี้เมื่อย้ายออกจากที่

Instructor
-อาจารย์ใช้ภาษาที่เหมาะสมในการสอนนักศึกษาทำให้นักศึกษาไม่ตึงเครียด
-อาจารย์แต่งกายสุภาพเมื่อเข้าสอนนักศึกษาและเข้าสอนตรงตามเวลา
-อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นเมื่อมีคำถามหรือข้อสงสัย
              .....................................................................................




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น