วันอังคาร ที่22 พฤศจิกายน 2559
.....................................
อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มนำเสนอวิดิโอที่จะช้นการสาธิตการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์
จากนั้นอาจารย์ให้แต่ละกลุ่มลองคิดดูว่าของเล่นของตนเองนั้นสามารถประยุกต์เป็นสิ่งของอะไรที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
หลอดมหัศจรรย์ นอกจากจะมีวิธีการเล่นโดยเป่าลมเข้าไปในหลอดแล้วทำให้ลูกบอลลอยอยู่ในอากาศเป็นเวลานานได้นั้น ทั้งนี้ก็มีคุณสมบัติเช่นเดียวกันกับ สกายทูป ซึ่งเราสามารถพอเจอได้ตามโชว์รูมรถยี่ห้อต่างๆ หรือตามสถานที่ที่จัดงาน ทำให้เป็นจุดน่าสนใจของผู้คนที่ขับรถผ่านมาผ่านไปตามบริเวณริมท้องถนน โดยจะมีลมที่เป่ามาจากด้านล่างของตัวตุ๊กตา ที่เป่าลมตลอดเวลาและมีความดันของลมที่แรง ทำห้ตัวของตุ๊กตาเป็นรูปร่างและเหมือนขยับได้ ตามช่วงจังหวะของแรงลมที่เป่าขึ้นมาจากข้างล่างนั่นเอง
Skills
-ได้ฝึกทักษะในการคิดแนวการสอนวิธีการสอนในหน่วยหรือหัวข้อที่ตนเองได้รับ
-ได้ฝึกทักษะการเชือมโยงมาตรฐานสาระต่างๆให้เข้ากับกิจกรรมที่จะจัดทำขึ้น
-ได้ฝึกทักษะการวางแผนในการคิดออกแบบกิจกรรมวิธีการสอนให้ครอบคลุม
Apply
-การคิดกิจกรรมการสอนนั้นจะต้องบูรณาการในหลายวิชาเพื่อการเรียนรู้ที่ครอบคลุม
-การทำงานกลุ่มต้องเปิดโอกาสให้เพื่อนออกความคิดเห็นและเคารพการตัดสินใจ
-การทำกิจกรรมต้องมีการเขียนแผนที่เป็นขั้นตอนชัดเจนทำให้การสอนเป็นไปตามแผน
Assessment
Place
Place
-อุณหภูมิในห้องมีความหนาวเยือกเย็นทำให้มีการลุกไปปิดแอ์หลายครั้ง
-เก้าอี้เพียงต่อสำหรับนักศึกษาสามารถนั่งเรียนได้ทุกคนและไม่บังเพื่อนที่อยู่ข้างหลัง
-พื้นที่ภายในบริเวณห้องมีพื้นที่คับแคบจึงทำให้การทำกิจกรรมไม่ค่อยสะดวก
Myself
-ตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังในเรื่องที่อาจารย์กำลังสอนเพื่อที่จะได้ทำงานออกมาถูกต้อง
-ให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มแสดงความคิดเห็นและเคารพการตัดสินใจของเพื่อน
-แต่งกายเรียบร้อยและรักษาควมสะอาะภานห้องจัดเก้าอี้เมื่อใช้แล้ว
Classmate
-ทุกคนตั้งใจฟังอาจาร์สอนไม่เสียงดังตั้งใจจดบันทึกหัวข้อสำคัญในเรื่องที่เรียน
-ทุกคนให้ความร่วมมือนการทำงานกลุ่มมีความตั้งใจใส่ใจกับงานที่ได้รับมอบหมาย
-ทุกคนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการใช้ห้องเรียนเก็บเก้าอี้เมื่อย้ายออกจากที่
Instructor
-อาจารย์ใช้ภาษาที่เหมาะสมในการสอนนักศึกษาทำให้นักศึกษาไม่ตึงเครียด
-อาจารย์แต่งกายสุภาพเมื่อเข้าสอนนักศึกษาและเข้าสอนตรงตามเวลา
-อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นเมื่อมีคำถามหรือข้อสงสัย
.....................................................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น